เปิดประวัติ เคร็ก พอว์สัน ผู้ตัดสิน 𝐓𝐇𝐄 𝐌𝐀𝐓𝐂𝐇 𝐁𝐚𝐧𝐠𝐤𝐨𝐤 𝐂𝐞𝐧𝐭𝐮𝐫𝐲 𝐂𝐮𝐩 𝟐𝟎𝟐𝟐

หลังจากที่ทางพรีเมียร์ลีก ได้ส่งรายชื่อผู้ตัดสิน และผู้ช่วยผู้ตัดสินมาทำหน้าที่ในศึกฟาดแข้งนัดประวัติศาสตร์ “THE MATCH Bangkok Century Cup 2022” “แดงเดือด” ในประเทศไทย ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 12 ก.ค. 65
 
เคร็ก พอว์สัน คือรายชื่อผู้ตัดสินที่ถูกส่งมาพร้อมกับสองผู้ช่วยอีก 2 คน “ลี เบทส์” และ “แดน โรบัทธาน”
 
เชื่อว่าเหล่าวสาวก “ปีศาจแดง” และ “หงส์แดง” อยากจะทำความรู้กับ #เคร็กพอว์สัน ว่ามีดีกรีระดับไหน ทำไมถูกเลือกให้มาตัดสินแมตซ์ประวัติศาสตร์ที่เมืองไทย งั้นมาทำความรู้เปามากประสบการณ์ระดับพรีเมียร์ ลีก กันครับ
 
เคร็ก พอว์สัน วัย 43 ปี เกิดที่เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ และเริ่มเป็นผู้ตัดสินตั้งแต่ปี 1993 จนขึ้นมาทำหน้าที่ในพรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาล 2013/14 เช่นเดียวกับการติดทำเนียบผู้ตัดสินระดับฟีฟ่า ในปี 2015 นอกจากการเป่าในพรีเมียร์ลีก ยังผ่านเกมใหญ่อย่าง เอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ เชลชี และ ลีก คัพ นัดชิงชนะเลิศ รวมทั้งเกมทีมชาติ, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูโรปา ลีก มาเกือบ 500 นัด รวมทั้งเกม “แดงเดือด” ที่ลิเวอร์พูล ชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-0 เมื่อ 19 ม.ค. 2020
 
เหล่าสาวก “ปีศาจแดง” และ “หงส์แดง” ที่อยากชมเกมพร้อมซึมซับบรรยากาศในสนามแบบสดๆ ของศึกประวัติศาสตร์นี้ สามารถจับจองซื้อบัตรได้ที่เคาน์เตอร์ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา หรือผ่านทางออนไลน์ได้ที่ www.thaiticketmajor.com